!function (w, d, t) { w.TiktokAnalyticsObject=t;var ttq=w[t]=w[t]||[];ttq.methods=["page","track","identify","instances","debug","on","off","once","ready","alias","group","enableCookie","disableCookie"],ttq.setAndDefer=function(t,e){t[e]=function(){t.push([e].concat(Array.prototype.slice.call(arguments,0)))}};for(var i=0;i

Thứ 2 - Chủ Nhật:

08:00’ - 20:00’

Tiếng ViệtTiếng Việt

Bộ lọc

TOP 7 cách chữa rụng tóc hiệu quả bạn nên thử

Bạn đang lo lắng vì tình trạng rụng tóc và muốn tìm một phương pháp chữa trị hiệu quả? Rụng tóc là một vấn đề phổ biến và có thể ảnh hưởng đến sự tự tin và ngoại hình của bạn. Trong bài viết này, NEWHAIR sẽ giới thiệu về những cách chữa rụng tóc hữu ích để giải quyết vấn đề này.

Nguyên nhân khiến tóc của bạn bị rụng thường xuyên

Để chữa rụng tóc, đầu tiên bạn cần xác định nguyên nhân gây nên tình trạng trên. Rụng tóc là một vấn đề phổ biến và có nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một số nguyên nhân chính gây nên tình trạng rụng tóc:

  • Di truyền: Yếu tố di truyền được xác định là một trong những nguyên nhân chính gây rụng tóc. Nếu có người trong gia đình bạn có tình trạng rụng tóc, khả năng bạn cũng bị ảnh hưởng là cao.
  • Tuổi tác: Rụng tóc được xem là một chu trình tự nhiên của quá trình lão hóa. Khi bạn già đi, tốc độ mọc tóc giảm và tóc dễ rụng hơn.
  • Rối loạn hormone: Sự thay đổi hormone có thể gây rụng tóc, như rối loạn tuyến giáp, rối loạn tuyến tụy, rối loạn hormone sinh dục như rụng tóc sau sinh, rụng tóc do tiền mãn kinh.
  • Căng thẳng và tình trạng tâm lý: Căng thẳng, áp lực tâm lý kéo dài có thể góp phần vào tình trạng rụng tóc. Các sự kiện lớn như mất việc làm, sự chấn thương, căng thẳng tâm lý hay sự chuyển đổi lớn trong cuộc sống cũng có thể gây rụng tóc.
  • Bệnh lý da đầu: Các bệnh lý da đầu như viêm da đầu, viêm nang lông, vi khuẩn hoặc nấm trên da đầu có thể gây rụng tóc.
  • Chế độ ăn không đủ dinh dưỡng: Thiếu hụt các chất dinh dưỡng quan trọng như protein, sắt, kẽm, vitamin B và vitamin E có thể làm tóc yếu và dễ rụng.
  • Sử dụng sản phẩm tạo kiểu tóc và hóa chất: Sử dụng quá nhiều sản phẩm tạo kiểu tóc, thuốc nhuộm, thuốc uốn và chất tạo kiểu có thể làm tóc bị hư tổn và gãy rụng.

Top 7 cách chữa rụng tóc hiệu quả

Dưới đây là top 7 cách chữa trị rụng tóc hiệu quả nhất bạn có thể tham khảo: 

Chế độ ăn uống và dinh dưỡng

Cách đầu tiên để giúp bạn chữa rụng tóc chính là bổ sung các chất dinh dưỡng quan trọng như protein, vitamin B, vitamin E, sắt và kẽm vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Các nguồn thực phẩm tốt cho tóc bao gồm thực phẩm giàu protein như cá, thịt gia cầm, đậu hũ, rau xanh, quả hạch, các loại hạt và ngũ cốc. Đồng thời, hạn chế tiêu thụ đồ uống có cồn và các loại thực phẩm không lành mạnh.

Chữa rụng tóc bằng dầu dừa

Dầu dừa là một nguồn tài nguyên giàu chất dinh dưỡng và vitamin E, cung cấp cho mái tóc các chất chống oxy hóa có lợi. Đặc biệt, nó không chỉ có khả năng ngăn rụng tóc mà còn có khả năng phục hồi chẻ ngọn và hư khô, từ đó mang lại mái tóc bồng bềnh và mềm mượt.

Để đạt được hiệu quả tối đa khi sử dụng dầu dừa, bạn nên làm ẩm tóc trước, sau đó thoa đều dầu dừa lên da đầu và massage nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút trước khi gội đầu sạch bằng dầu gội. Thực hiện quy trình này 1-3 lần mỗi tuần sẽ giúp cải thiện tình trạng rụng tóc và giúp tóc dài mượt trở lại.

Tinh dầu bưởi

Tinh dầu bưởi có thể được sử dụng như một phương pháp chữa rụng tóc vì nó chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C có lợi cho sức khỏe tóc.

Để sử dụng tinh dầu bưởi, bạn có thể pha trộn một vài giọt tinh dầu bưởi vào dầu chủ để tạo thành một loại dầu xả tự nhiên. Sau khi gội đầu, áp dụng hỗn hợp này lên tóc và da đầu, massage nhẹ nhàng trong vài phút và xả sạch.

Massage đầu mỗi ngày

Massage da đầu hàng ngày là một cách đơn giản để kích thích tuần hoàn máu và tăng cường sự phát triển của tóc đồng thời nó cũng là phương pháp giúp bạn chữa rụng tóc hiệu quả.

Sử dụng đầu ngón tay để nhẹ nhàng mát-xa da đầu trong khoảng 5-10 phút hàng ngày. Bạn có thể sử dụng dầu dưỡng tóc tự nhiên như dầu dừa, dầu oliu hoặc tinh dầu bạc hà để tăng cường hiệu quả của massage.

Hạn chế sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc chứa hóa chất

Một số sản phẩm chăm sóc tóc chứa hóa chất có thể gây tổn thương cho tóc và da đầu, gây ra rụng tóc. Chính vì vậy khi bạn nhận thấy tình trạng rụng tóc thì nên hạn chế việc sử dụng các loại dầu gội, dầu xả, gel hoặc xịt tóc chứa hóa chất và chọn những sản phẩm có thành phần tự nhiên để có thể nhanh chóng chữa rụng tóc nhé.

Sử dụng bia để gội đầu

Sử dụng bia để gội đầu có thể kích thích tuần hoàn máu đến da đầu, giúp thúc đẩy sự phát triển tóc. Bia chứa silica cùng với nhiều khoáng chất tự nhiên như photpho, đồng, magie, sắt và vitamin B, những chất này có tác dụng làm cho tóc trở nên dày, khỏe và khuyến khích sự phát triển tốt.

Chữa rụng tóc bằng nha đam

Nha đam (lô hội) đã được sử dụng để ngăn rụng tóc vì một số lợi ích sau:

  • Chống viêm và giảm kích ứng da đầu: Nha đam có khả năng chống viêm và giúp giảm kích ứng da đầu, từ đó giúp giảm tình trạng rụng tóc.
  • Dưỡng ẩm da đầu: Sử dụng nha  đam có thể giúp làm mềm và cung cấp độ ẩm cho da đầu. Điều này giúp duy trì độ ẩm tự nhiên của da và ngăn ngừa tình trạng da khô gây ra rụng tóc.

Chữa rụng tóc tại dịch vụ cấy tóc Newhair của Khơ Thị

Trong trường hợp rụng tóc nghiêm trọng, bạn có thể liên hệ tới dịch vụ cấy tóc Newhair để thực hiện các phương pháp y học phục hồi tóc. Newhair được biết đến là một thành của Khơ Thị Group với những dịch vụ cấy tóc, chăm sóc tóc chuyên sâu như:

Dịch vụ cấy tóc Newhair được phát triển bởi Khơ Thị, dù mới ra mắt đầu năm 2017 những đã mang lại vô vàn những ca thành công và đem đến một mái tóc dày, chắc khỏe cho khách hàng. Sẽ không còn gì nghi ngờ, khi dịch vụ được khẳng định chất lượng bởi công nghệ chuyển giao tiên tiến từ tập đoàn Y Khoa Anh Quốc. 

Chữa rụng tóc đòi hỏi sự kiên nhẫn và sự chăm sóc đúng cách. Bạn cần xác định nguyên nhân, duy trì chế độ ăn uống và dinh dưỡng tốt, chăm sóc tóc đúng cách và sử dụng các sản phẩm ngăn rụng tóc phù hợp. Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết này của New Hair sẽ giúp bạn tìm ra phương pháp chữa trị phù hợp để có mái tóc khỏe mạnh và đem lại sự tự tin của mình.