!function (w, d, t) { w.TiktokAnalyticsObject=t;var ttq=w[t]=w[t]||[];ttq.methods=["page","track","identify","instances","debug","on","off","once","ready","alias","group","enableCookie","disableCookie"],ttq.setAndDefer=function(t,e){t[e]=function(){t.push([e].concat(Array.prototype.slice.call(arguments,0)))}};for(var i=0;i

Thứ 2 - Chủ Nhật:

08:00’ - 20:00’

Tiếng ViệtTiếng Việt

Bộ lọc

có nên đi cấy tóc không

Có nên đi cấy tóc không? Cấy tóc có nguy hiểm, rủi ro gì không?

Có nên đi cấy tóc không? Đây là một câu hỏi mà hầu hết những người phải đối mặt với vấn để rụng tóc, hói đầu, trán cao,… đang cân nhắc. Cấy tóc tự thân được chuyên gia bác sĩ đánh giá cao về độ an toàn, hiệu quả, tuy nhiên trước khi quyết định thực hiện bất kỳ phương pháp nào, ta nên xem xét nhiều yếu tố (sức khoẻ, tình trạng tóc, tài chính,…). Trong bài viết này, hãy cùng Viện cấy tóc NewHair by Khơ Thị đi tìm lời giải cho thắc mắc trên nhé!

Cấy tóc tự thân có thực sự hiệu quả

Cấy tóc tự thân là giải pháp an toàn, hiệu quả, được FDA Hoa Kỳ chứng nhận. Ngày nay, phương pháp này đã trở nên phổ biến và được rất nhiều các tín đồ làm đẹp quan tâm, yêu thích, bởi chúng giúp điều trị bệnh lý liên quan đến lông, tóc, hói đầu, trán cao, rụng tóc,…và cải thiện tính thẩm mỹ. Đây là phương pháp tiên tiến, không gây đau đớn, kết quả tự nhiên và hiệu quả lâu dài.

Các loại cấy tóc tự thân

Hiện nay có một số phương pháp cấy tóc tự thân phổ biến, được khách hàng yêu thích giúp khắc phục mái tóc thưa, trán cao, tóc rụng,…Dưới đây là các loại cấy tóc tự thân mà bạn có thể tham khảo trước khi quyết định xem có nên đi cấy tóc không?

có nên đi cấy tóc không
  • FUE (Follicular Unit Extraction) các bác sĩ sẽ sử dụng thiết bị chuyên dụng, chọn những nang tóc phù hợp, sau đó cấy vào vùng da đầu cần được điều trị. 
  • FUT (Follicular Unit Transplantation) là phương pháp cấy tóc tự thân truyền thống. Bác sĩ sẽ lấy một dải da đầu có chứa tóc, sau đó cấy ghép vào vùng da hói, trán cao,…Tuy nhiên, phương pháp này có thể để lại sẹo da đầu và tốn nhiều thời gian để hồi phục. 
  • HAT (Hair Auto Transplant) là phương pháp được cải tiến dựa trên kỹ thuật FUE. Bác sĩ sẽ tiến hành chọn lọc và bóc tách những nang tóc khỏe mạnh. Sau đó, chuyên gia hoặc bác sĩ sử dụng bút cấy với đầu cấy siêu nhỏ, nhẹ nhàng đưa nang tóc vào vùng da đầu cần điều trị. 

Tỷ lệ thành công có thể đạt 95%

Có nên đi cấy tóc không? Tỷ lệ thành công đạt được sau khi cấy tóc có thể từ 85% – 95%, các nang tóc sau cấy sẽ tiếp tục sống và phát triển trên da đầu mà không bị rụng đi. Bới vốn dĩ, phương pháp cấy tóc tự thân là giải pháp tối ưu và an toàn nhất giúp xử lý tình trạng rụng tóc, hói đầu, trán cao, tóc thưa mỏng từ gốc rễ. 

có nên đi cấy tóc không

Sau khi tiến hành thăm khám, xác định nguyên nhân, bác sĩ sẽ tiến hành bóc tách các nang tóc ở vùng hiến (ở vùng sau đầu). Sau quá trình chọn lọc nang tóc khỏe mạnh, phù hợp, bác sĩ sử dụng bút cấy chuyên dụng, đưa các nang tóc vào vùng da điều trị. Sau một thời gian, tại vị trí cấy tóc, tóc thật tự mọc lên và dần phủ đầy vùng da bị hói, trán cao, sẹo da đầu,…

Tóc mới có thể mọc lại sau 3 tháng

Sau khi tiến hành cấy tóc tự thân, sau khoảng 03 tháng, những sợi tóc mới sẽ mọc lại. Từ 6 – 12 tháng, bạn sẽ sở hữu một mái tóc khỏe đẹp, dày, dài và bao phủ toàn bộ vùng da hói, trán cao, sẹo da đầu,…Tiến trình mọc tóc sau khi cấy tóc tự thân diễn ra như sau:

  • Sau 10 ngày đầu tiên: tại vị trí cấy tóc sẽ xuất hiện tình trạng tấy đỏ, chảy dịch vàng, bong da nhẹ. Bạn hoàn toàn yên tâm, vì đây là hiện tượng bình thường và cho thấy chân tóc đã ổn định, đạt tỷ lệ phục hồi lên đến 50%. 
  • Sau 01 tháng: tóc con sẽ mọc lên 1 – 1,5cm/tháng. Bạn có thể thấy tóc mọc lên dần dần, nhưng chúng còn khá thưa, độ che phủ chưa thực sự như mong muốn. 
  • Từ 3 – 6 tháng: tóc mọc lên nhiều hơn, mỏng và xoăn. Có thể xuất hiện tình trạng rụng tóc, nhưng bạn đừng quá lo lắng, bởi đây là phản ứng bình thường của cơ thể. Xong tóc vẫn sẽ mọc lên trở lại và phát triển khoẻ mạnh như thường. 
  • Từ 6 – 12 tháng: tóc sinh trưởng, dài và khỏe mạnh như tóc bình thường, mang lại hiệu quả che phủ hoàn hảo. Lúc này, vấn đề về trán cao, hói đầu, tóc rụng,…đã được giải quyết. 

So sánh hiệu quả cấy tóc tự thân so với phương pháp mọc tóc khác

Để có câu trả lời chính xác cho vấn đề “Có nên đi cấy tóc không?”, bạn cũng cần phải đặt phương pháp cấy tóc tự thân lên bàn cân cùng liệu pháp điều trị hói, rụng tóc, trán cao khác. Bảng so sánh dưới đây sẽ giúp bạn đánh giá chi tiết và hiểu rõ hơn hiệu quả từng phương pháp:

Tiêu chí đánh giáThuốc mọc tócChiếu laserCấy tóc tự thân
Cách thức thực hiệnCác dưỡng chất có trong sản phẩm giúp kích thích mạch máu dưới da lưu thông. Từ đó, nuôi dưỡng và làm cho tế bào nang tóc phát triển khỏe mạnh. Các tia laser với bước sóng phù hợp, tác động trực tiếp vào vùng da đầu. Kích thích nang tóc phát triển, mọc ra tóc mới.Bác sĩ sẽ sử dụng nang tóc tự thân hoặc sinh học. Cấy vào vùng da đầu cần điều trị, giúp giải quyết tận gốc tình trạng hói đầu, trán cao, rụng tóc, sẹo đầu.
Tỷ lệ thành côngĐa phần, người sử dụng phương pháp này có hiệu quả. Tuy nhiên, tỷ lệ chỉ chiếm khoảng 16 – 20% và tốn khá nhiều thời gian. Tóc mới có thể mọc nhanh hơn 39% nếu áp dụng công nghệ này. Tỷ lệ thành công sau khi cấy có thể đạt 85% – 95% và tiếp tục phát triển khỏe mạnh,
Thời gian mọc tóc04 – 12 tháng 16 tuần 6 – 12 tháng 
Hiệu quả duy trì Hiệu quả chấm dứt ngay sau khi bạn ngừng sử dụng thuốc kích thích mọc tóc.Hiệu quả chấm dứt sau khi ngưng trị liệu.Tóc sau khi cấy gần như tồn tại vĩnh viễn theo thời gian nếu biết cách chăm sóc. 
Đối với cấy tóc sợi nhân tạo/sinh học, bạn phải cấy lại sau 01 – 05 năm. 

Có nên đi cấy tóc không? 

Về cơ bản, có thể nói rằng cấy tóc tự thân là liệu pháp an toàn, gần như không gây biến chứng nguy hại cho cơ thể. 

Ưu điểmHạn chế
Tỷ lệ thành công sau cấy tóc có thể đạt được từ 85% – 95%, cao hơn hẳn những phương pháp điều trị khác. An toàn cao, không gây thương tổn cho cơ thể, nếu được thực hiện bởi bác sĩ giỏi chuyên môn, vững tay nghề và cơ sở uy tín. Hiệu quả sau khi cấy tóc kéo dài. Tóc có thể tiếp tục phát triển khoẻ mạnh, khi áp dụng cấy tóc bằng sợi thân. Từ 6 – 12 tháng bạn sẽ cảm nhận rõ được hiệu quả mà cấy tóc mang lại. 

Có nên đi cấy tóc không? Câu trả lời là có, bạn nên lựa chọn phương pháp phù hợp, đạt hiệu quả cao và địa điểm cấy tóc uy tín. Tuy nhiên, bạn phải dành một khoảng thời gian tương đối dài để thấy kết quả rõ rệt (từ 6 – 12 tháng). Nhưng bù lại, tóc sau khi cấy sẽ tiếp tục mọc lên, phát triển khỏe mạnh và che phủ vùng da cần điều trị.  

Những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả cấy tóc tự thân

Có nên đi cấy tóc không? Hãy lưu lại ngay những yếu tố quan trọng sau đây, giúp cho phương pháp cấy tóc tự thân đạt hiệu quả ở mức cao nhất, an toàn tối đa cho bản thân người thực hiện: 

có nên đi cấy tóc không
  • Lựa chọn kỹ thuật cấy tóc phù hợp: hiện nay có 2 phương pháp cấy tóc (cấy tóc tự thân và cấy tóc sinh học). Trong đó, cấy tóc tự thân có tỷ lệ tóc sau cấy mọc khoẻ mạnh đạt đến 95%. Đây cũng là giải pháp tối ưu nhất được sử dụng để điều trị các vấn đề như hói đầu, hói chữ M,…
  • Độ chuyên nghiệp, uy tín của cơ sở cấy tóc: hiệu quả. độ an toàn của liệu pháp này sẽ phụ thuộc rất lớn vào nơi mà bạn “chọn mặt gửi vàng”. Những cơ sở cấy tóc này phải được Sở Y Tế cấp phép hoạt động như bệnh viện, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, viện cấy tóc…đạt chuẩn về cơ sở vật chất, trang thiết bị và công nghệ.  Bạn có thể tham khảo qua Viện cấy tóc NewHair by Khơ Thị chúng tôi làm nơi điều trị bệnh lý mà bản thân đang gặp phải. 
  • Tay nghề bác sĩ thực hiện: người thực hiện phải có kiến thức chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Bắt buộc phải có chứng chỉ đào tạo, giấy chứng nhận do cơ sở đào tạo cấp phép. 
  • Chế độ nghỉ dưỡng, chăm sóc sau cấy tóc: khi ca cấy tóc kết thúc, bạn nên tuân thủ nghiêm túc chế độ dinh dưỡng, cách chăm sóc, nghỉ dưỡng mà bác sĩ hướng dẫn. Bạn không nên ăn những thực phẩm cay nóng, hải sản, đồ uống có cồn, chất kích thích (rượu, cà phê,…) để hạn chế tình trạng nhiễm trùng, sẹo lồi,…Đồng thời, hạn chế vận động mạnh, không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bụi bẩn, không ma sát mạnh lên vùng da điều trị,…

Cấy tóc tự thân giúp điều trị bệnh lý liên quan đến rụng tóc, hói đầu, trán cao,…mang lại mái tóc chắc khỏe, óng ả và khôi phục sự tự tin, hạnh phúc trong cuộc sống. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã tìm được đáp án cho câu hỏi “Có nên đi cấy tóc không?”. Đừng ngần ngại liên hệ với Viện cấy tóc NewHair by Khơ Thị qua Hotline 1900.6717 hoặc 0934.917.617 để đăng ký tư vấn dịch vụ.