!function (w, d, t) { w.TiktokAnalyticsObject=t;var ttq=w[t]=w[t]||[];ttq.methods=["page","track","identify","instances","debug","on","off","once","ready","alias","group","enableCookie","disableCookie"],ttq.setAndDefer=function(t,e){t[e]=function(){t.push([e].concat(Array.prototype.slice.call(arguments,0)))}};for(var i=0;i

Thứ 2 - Chủ Nhật:

08:00’ - 20:00’

Tiếng ViệtTiếng Việt

Bộ lọc

Dấu hiệu rụng tóc là gì? làm thế nào để ngăn tóc rụng

Bạn đang lo lắng về tình trạng tóc rụng một cách không thể kiểm soát? Dấu hiệu rụng tóc không chỉ là một vấn đề thẩm mỹ, mà còn có thể là dấu hiệu của những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn. Hôm nay NEWHAIR sẽ chia sẻ về dấu hiệu rụng tóc, cũng như cách ngăn chặn tình trạng này bạn có thể tham khảo.

Các dấu hiệu rụng tóc thường gặp nhất

Rụng tóc là hiện tượng mà tóc rơi ra nhiều hơn số tóc mọc trong một ngày. Thường thì, mỗi ngày, tóc sẽ rụng khoảng 100 sợi và đây là một phần trong chu kỳ phát triển tự nhiên của tóc, trong đó tóc mới sẽ mọc thay thế cho những sợi đã rụng đi.

Tuy nhiên, khi tóc rụng nhiều hơn 100 sợi mỗi ngày và không mọc lại, thì tình trạng này được gọi là rụng tóc. Dưới đây là một số dấu hiệu rụng tóc thường gặp nhất:

  • Tóc rụng nhiều hơn bình thường: Bạn có thể thấy tóc rơi ra nhiều hơn khi chải, gội đầu hoặc khi vuốt tóc bằng tay. Điều này thường xảy ra hàng ngày và dễ dàng nhận thấy.
  • Tóc mỏng đi: Nếu bạn nhận thấy mái tóc trở nên mỏng hơn và thiếu sự đầy đặn, có thể đây là dấu hiệu rụng tóc nghiêm trọng đang xảy ra.
  • Tóc gãy và rụng dễ dàng: Khi tóc của bạn trở nên yếu và dễ gãy khi bị căng, kéo hoặc vuốt nhẹ thì đây cũng là một dấu hiệu bạn cần phải kiểm tra lại.
  • Đốm trọc trên da đầu: Một vài người có thể phát hiện những vùng da đầu trống trơn, không có tóc mọc, gọi là đốm trọc.
  • Tóc rụng tỏa ra: Dấu hiệu rụng tóc nữa là khi bạn nhìn thấy tóc rụng tỏa ra trên gối, gương, quần áo, đồ vật xung quanh hoặc trên giường khi thức dậy vào buổi sáng.
  • Dấu hiệu sức khỏe tổng thể: Đôi khi, tình trạng rụng tóc cũng có thể là dấu hiệu của một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn, như suy giảm chức năng tuyến giáp, bệnh tim mạch, hay bệnh lý nội tiết.

Tóc rụng nhiều có ảnh hưởng như thế nào?

Rụng tóc có thể ảnh hưởng nhiều đến cả vẻ bề ngoài và tâm lý của một người. Dưới đây là những ảnh hưởng chính của tình trạng rụng tóc:

Tác động thẩm mỹ

Dấu hiệu rụng tóc ảnh hưởng đến thẩm mỹ là khá phổ biến. Khi tóc mỏng đi hoặc xuất hiện đốm trọc có thể làm giảm sự tự tin và khiến người bị ảnh hưởng cảm thấy tự ti về vẻ ngoài của mình.

Tâm lý và tinh thần

Tình trạng rụng tóc có thể gây ra stress, lo lắng và tâm trạng không tốt. Người bị ảnh hưởng có thể cảm thấy mất tự tin, tự ti và thiếu sự tự tin khi giao tiếp với người khác.

Gây ảnh hưởng đến hoạt động mỗi ngày

Rụng tóc nhiều có thể khiến bạn phải dành nhiều thời gian để dọn dẹp tóc rơi và làm sạch nhà cửa. Đồng thời, bạn có thể phải thay đổi cách làm tóc và phong cách tóc để giấu đi các vùng thưa tóc hoặc đốm trọc.

Vấn đề sức khỏe

Dấu hiệu rụng tóc có thể ảnh hưởng đến một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, như bệnh tuyến giáp, thiếu máu, tiểu đường, hoặc một số bệnh lý nội tiết khác. Do đó, việc bỏ qua tình trạng này có thể dẫn đến việc không phát hiện và điều trị các bệnh lý liên quan.

Nhìn chung, dấu hiệu rụng tóc không chỉ ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài mà còn có thể ảnh hưởng đến tâm lý và tinh thần của người bị ảnh hưởng. Để có thể khắc phục được tình trạng này bạn nên tìm hiểu nguyên nhân bắt nguồn cũng như các phương pháp tốt để điều trị dứt điểm.

Cách điều trị rụng tóc tại nhà đơn giản

Để có thể ngăn chặn được việc rụng tóc bạn có thể áp dụng một số cách sau:

Dinh dưỡng hợp lý

Bổ sung chế độ ăn uống đa dạng và cân đối, chứa đủ protein, vitamin (như vitamin A, B, C, E), khoáng chất (như sắt, kẽm, canxi) và omega-3. Những chất dinh dưỡng này rất quan trọng để duy trì sức khỏe tóc và da đầu.

Tránh stress

Stress và áp lực tâm lý có thể góp phần làm dấu hiệu rụng tóc gia tăng. Tập luyện thường xuyên, thực hành yoga và học cách thư giãn và quản lý stress để giảm tác động tiêu cực lên tóc giúp cho bạn có thể giảm tình trạng rụng tóc.

Chăm sóc tóc đúng cách

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp với loại tóc của bạn. Tránh tạo áp lực lên tóc bằng cách buộc cao, uốn duỗi liên tục, sử dụng máy sấy, màu nhuộm và các thiết bị nhiệt chỉ khi cần thiết.

Một số sản phẩm giúp bạn ngăn chặn tình trạng rụng tóc như: Kem cấp ẩm chống chẻ ngọn Scalp 3- In-1 Treatment, lọ kem Detox da dầu Rosemary Scalp Scrub, nước dưỡng chân tóc Aromatica Rosemary Root Enhancer… Tất cả đều có tại New Hair.

Tránh hóa chất và ô nhiễm

Hạn chế tiếp xúc với hóa chất có thể gây hại tóc như formaldehyde, sulfate, paraben và ô nhiễm môi trường. Khi ra ngoài, hãy đeo mũ che mưa và giảm tiếp xúc với khói bụi và ánh nắng mặt trời.

Hạn chế vuốt, kéo và tạo áp lực lên tóc

Tóc cũng là cấu trúc sống, việc vuốt, kéo mạnh hay tạo áp lực không cần thiết lên tóc có thể gây tổn thương và tạo ra các dấu hiệu rụng tóc.

Tổng kết

Rụng tóc là một dấu hiệu mà chẳng ai muốn xuất hiện. Việc rụng tóc quá nhiều, không mọc lại có thể gây nên tình trạng hói, khiến người mắc phải tự ti, mặc cảm khi xuất hiện trước đám đông. Khi này, việc tìm kiếm đến phương pháp cấy tóc an toàn sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng trên, mang lại vẻ ngoài đầy tự tin cho bạn. NewHair mang đến cho bạn những giải pháp cấy tóc đa dạng, phù hợp với từng tình trạng khác nhau bạn có thể tham khảo qua như: cấy tóc tự thân CNC, FUE, FUT, DHI,…

Với những thông tin trên mà NewHair hy vọng rằng bạn đã hiểu thêm về dấu hiệu rụng tóc và cách ngăn chặn. Việc bảo vệ tóc từ bên trong và bên ngoài sẽ giúp bạn duy trì mái tóc khỏe mạnh và đẹp suốt đời. Và nếu bạn đang gặp các vấn đề về tóc rụng, hãy  liên hệ ngay đến NewHair để có thể nhận được dịch vụ tư vấn và cấy tóc tốt nhất nhé.

Xem thêm: