!function (w, d, t) { w.TiktokAnalyticsObject=t;var ttq=w[t]=w[t]||[];ttq.methods=["page","track","identify","instances","debug","on","off","once","ready","alias","group","enableCookie","disableCookie"],ttq.setAndDefer=function(t,e){t[e]=function(){t.push([e].concat(Array.prototype.slice.call(arguments,0)))}};for(var i=0;i

Thứ 2 - Chủ Nhật:

08:00’ - 20:00’

Tiếng ViệtTiếng Việt

Bộ lọc

Trên đầu có bao nhiêu sợi tóc và những bí mật thú vị về tóc

Một mái tóc phù hợp với khuôn mặt có thể giúp bạn trông xinh xắn dễ nhìn hơn. Chính vì vậy hiện nay có rất nhiều người quan tâm chăm chút trong việc chăm sóc cho mái tóc của mình. Tuy nhiên đã bao giờ bạn thắc mắc rằng trên đầu có bao nhiêu sợi tóc và hiểu được những sự thật thú vị đằng sau những sợi tóc của mình chưa? Hãy cùng NEWHAIR tìm hiểu những bí mật nhỏ thú vị về tóc thông qua bài viết dưới đây nhế! 

Cấu tạo của sợi tóc

Trước khi tìm hiểu xem trên đầu có bao nhiêu sợi tóc, chúng ta hãy cùng đi sâu vào cấu tạo từng sợi tóc để hiểu hơn về chúng. Theo các nghiên cứu thì tóc là cấu trúc sừng hình sợi dài dẫn xuất của biểu bì da bao phủ lên da đầu của con người. Các thành phần chính để làm nên một sợi tóc chính là chất sừng, kẽm, lưu huỳnh, Biotin và Nitơ. 

Tùy theo từng tộc người và hoàn cảnh sống mà mỗi người sẽ có màu tóc khác nhau, vì vậy tóc chính là một dấu hiệu cơ bản nhất để phân biệt phân loại nhân chủng học. Hiện nay chúng ta thấy rằng tùy theo châu lục mà mỗi người sẽ có các mẫu tóc khác nhau như màu đen, màu vàng, màu nâu, màu hồng, màu bạch kim, có thể thẳng xoăn hoặc là uốn sóng. 

Trên đầu có bao nhiêu sợi tóc?

Về việc trên đầu có bao nhiêu sợi tóc, sau nhiều nghiên cứu thì số lượng được rút ra là trên đầu mỗi người sẽ có khoảng từ 100.000 đến 150.000 sợi tóc. Đây là con số nghiên cứu được ở người trưởng thành, còn với những đứa trẻ khi mới đẻ trên đầu chúng đã có khoảng 75.000 sợi tóc. 

Việc tóc ít hay nhiều phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố trong đó có một yếu tố là màu tóc. Tất nhiên những người có màu tóc vàng tự nhiên sẽ có số lượng tóc ít hơn so với những người có tóc màu đen. 

Ngoài ra, tóc sẽ không tồn tại suốt đời mà chúng thay phiên nhau mọc. Tuổi thọ của một sợi tóc ở nam và nữ giới sẽ có chênh lệch, ở nam là 3 năm và nữ là 10 năm sau khi sợi này rụng thì sợi khác sẽ mọc lên. Mỗi ngày một sợi tóc có thể dài thêm 0,35 mm, vì vậy sau một năm chúng có thể dài thêm từ 12 tới 13 cm. 

Quá trình phát triển của mái tóc 

Bên cạnh tìm hiểu trên đầu có bao nhiêu sợi tóc, việc tìm hiểu quá trình phát triển của tóc cũng là một điều thú vị đấy! Một mái tóc thường sẽ có ba giai đoạn trong quá trình phát triển gắn với từng giai đoạn riêng như sau:

  • Đầu tiên là giai đoạn phát triển tốt nhất của tóc thường kéo dài từ 2 tới 8 năm và được gọi là anagen. 
  • Thứ hai là giai đoạn catagen – đây là một giai đoạn chuyển tiếp khi mái tóc đã ngừng phát triển và chúng sẽ kéo dài từ 1 tháng tới 2 tháng. 
  • Cuối cùng chính là giai đoạn nghỉ ngơi trước khi bị rụng và bị rụng, chúng thường sẽ kéo dài từ 2 tới 3 tháng.

Thông thường từ 90 tới 95% số lượng tóc trên đầu của con người nằm trong giai đoạn đầu- giai đoạn anagen. Ở giai đoạn này tóc phát triển rất nhanh và có thể mọc khoảng 1cm sau mỗi tháng. Tuy nhiên quá trình mọc dài này có thể bị ảnh hưởng và làm chậm trễ do một vài các yếu tố như tính di truyền, việc thiếu hụt chất, bị stress, nội tiết tố có sự thay đổi hoặc là một vài bệnh lý khác. 

Bật mí một vài sự thật thú vị về tóc – có thể bạn chưa biết!

Tóc có thể coi là một trong những bộ phận quan trọng của con người và dưới đây là một vài những điều thú vị về tóc trên cơ thể người mà không phải ai cũng biết.

Tóc mọc nhanh hơn vào mùa hè

Có rất nhiều yếu tố kích thích sự phát triển của tóc và nhiệt độ cũng là một trong những yếu tố quan trọng. Mùa hè với nhiệt độ cao hơn tóc sẽ có xu hướng mọc nhanh hơn. Sở dĩ có điều này bởi vì mùa hè trời nóng sẽ làm tăng lưu thông máu và giúp cho các nang tóc có thể mọc một cách nhanh chóng, hơn nữa mùa hè thường đi đôi với các tia cực tím trong ánh nắng và các tia này cũng kích thích cho keratin trong tóc nhiều hơn.

Tóc rụng khoảng 100 sợi một ngày

Với thông tin trên đầu có bao nhiêu sợi tóc trên, chúng ta có thể thấy số lượng tóc của mỗi người là rất lớn. Tuy nhiên, trung bình một ngày mỗi người sẽ rụng khoảng 50 tới 100 sợi tóc. Hầu hết lượng tóc này sẽ rụng mà chúng ta không hề hay biết vì vậy nếu như bạn chải đầu và thấy một ít tóc trên lược thì điều đó cũng không phải là một vấn đề quá nghiêm trọng. 

Trong nhiều trường hợp tóc rụng một cách nhanh chóng và với số lượng nhiều hơn hẳn, đây là dấu hiệu cho thấy cơ thể của bạn đang gặp vấn đề, cần điều trị ngay. Ví dụ như ở các bà bầu mới sinh hoặc những người đang mắc phải bệnh lý thì tóc của họ có thể rụng vượt con số 100 sợi 1 ngày. 

Tại sao tuổi thọ tóc của phụ nữ lâu hơn đàn ông?

Như đã đề cập ở trên thì ở một người đàn ông tuổi thọ tóc sẽ là ba năm và một người phụ nữ sẽ là 10 năm vậy điều gì đã tạo nên sự khác biệt này? Câu trả lời chính cho câu hỏi này chính là bởi vì đàn ông thường cắt tóc với tần suất nhiều hơn phụ nữ. Bởi vì phụ nữ thường nuôi tóc dài hơn so với đàn ông chính vì vậy nó sẽ giúp cho tóc chắc khỏe hơn. 

Tổng kết

Như vậy bài viết đã trả lời cho câu hỏi trên đầu có bao nhiêu sợi tóc và bật mí những điều thú vị về tóc mà ít người biết. Việc tóc rụng tự nhiên thường không gây quá nhiều vấn đề. Tuy nhiên, trong trường hợp tóc rụng quá nhiều, không thể khôi phục, cách tốt nhất để lấy mái bóng bóng mượt, bồng bềnh như ban đầu tốt nhất chính là sử dụng công nghệ cấy tóc. Nếu bạn đang gặp các vấn đề về tóc, hãy đến ngay NewHair để được hỗ trợ tư vấn nhé!

Xem thêm: