Thứ 2 - Chủ Nhật:

08:00’ - 20:00’

Tiếng ViệtTiếng Việt

Bộ lọc

cấy tóc tự thân có tốt không

Cấy tóc tự thân có tốt không? Những điều cần đặc biệt lưu ý khi cấy tóc

Cấy tóc tự thân hiện đang là phương pháp điều trị lý tưởng cho những trường hợp rụng tóc, tóc thưa hoặc hói,… Bên cạnh đó cũng được nhiều chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả. Tuy nhiên, việc xác định cấy tóc tự thân có tốt không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng tóc hiện tại, sức khỏe và kỹ năng của bác sĩ phẫu thuật. Hãy tìm hiểu rõ hơn qua bài viết này nhé! 

Ưu, nhược điểm của phương pháp cấy tóc tự thân

Cấy tóc tự thân sử dụng những nang tóc khỏe mạnh của cơ thể mình để phân bố chúng vào những vùng tóc thiếu hụt hoặc hói. Quá trình cấy tóc tự thân bắt đầu bằng việc tìm ra các khu vực dày tóc trên đầu và lấy các cụm tóc từ khu vực này cấy vào những khu vực mất tóc bằng cách sử dụng bút cấy tóc.

cấy tóc tự thân có tốt không
Cấy tóc tự thân giúp những người gặp vấn đề về tóc lấy lại sự tự tin và vẻ đẹp hoàn mỹ

Nhờ sử dụng nang tóc tự thân nên độ tương thích rất cao, gần như tuyệt đối nên sẽ không bị rụng như những nang nhân tạo. Quá trình này được thực hiện với sự cẩn thận và chỉnh chu để đảm bảo tóc được cấy một cách tự nhiên và hài hòa với khu vực xung quanh. Dưới đây là một đánh giá chi tiết hơn về việc liệu cấy tóc tự thân có tốt không.

Ưu điểm:

  • Phù hợp, không đào thải, không tái phát: 

Tóc được cấy đều chọn lọc và sử dụng từ những nang tóc của chính khách hàng nên tỷ lệ thành công cũng rất cao. Vậy nên, trong quá trình cấy tóc tự thân bạn không cần sử dụng thuốc chống đào thải. 

  • An toàn, không để lại sẹo: 

Cấy tóc tự thân sẽ được thực hiện tại các cơ sở y tế thẩm mỹ uy tín với trang thiết bị, công nghệ cấy ghép hiện đại, không sử dụng phẫu thuật mổ nên sẽ tránh được sẹo. 

  • Tóc chắc khỏe tự nhiên, phục hồi nhanh và mọc đều:

Phương pháp cấy tóc tự thân cho phép chuyển các góc từ vùng tóc dày sang vùng mất tóc giúp tạo ra kết quả tự nhiên và hài hòa. Sau 1-3 tháng, chân tóc mới bén rễ nhanh, nang tóc chắc khỏe và phát triển ổn định. 

Nhược điểm:

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật thì cũng có nhiều rủi ro đáng kể nên trước khi thực hiện phẫu thuật nhiều người vẫn còn băn khoăn không biết cấy tóc tự thân có tốt không? Có ảnh hưởng đến sức khỏe không? Dưới đây là một số nhược điểm của phương pháp cấy tóc tự thân bạn có thể tham khảo để đưa ra quyết định đúng đắn nhất:

  • Cần nhiều thời gian để nghỉ ngơi và hồi phục. Quá trình này có thể mất nhiều thời gian sau khi phẫu thuật cấy tóc. Do đó sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến công việc và cuộc sống cá nhân của bạn.
  • Gây ra các vấn đề sức khỏe khác. Mặc dù tỷ lệ mắc các rủi ro này khá thấp, nhưng cấy tóc tự thân có thể gây ra một vài biến chứng như kích ứng da đầu, buồn nôn, chóng mặt, giảm ham muốn,… 
  • Đòi hỏi quy trình phức tạp nên cấy tóc tự thân cần được thực hiện tại các cơ sở y tế thẩm mỹ uy tín, chuyên nghiệp và cần có sự hỗ trợ từ bác sĩ có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này.
  • Nếu thực hiện tại các cơ sở kém chất lượng, kém chuyên môn sẽ dẫn đến những biến chứng xấu như sẹo xấu, nhiễm trùng da đầu,…
cấy tóc tự thân có tốt không
Đánh giá ưu và nhược điểm của cấy tóc tự thân

Lưu ý quan trọng để cấy tóc tự thân an toàn và hiệu quả

Nhìn chung, cấy tóc tự thân là một lựa chọn khá tốt cho những ai đang gặp vấn đề về tóc, nó mang lại kết quả tự nhiên và ổn định nhưng đòi hỏi sự đầu tư và kỹ thuật thực hiện phức tạp. Phương pháp này an toàn, hiệu quả và ít gây ra tác dụng phụ. 

Lựa chọn kỹ thuật cấy tóc tự thân phù hợp

Hiện nay, đang có 3 kỹ thuật cấy tóc tự thân phổ biến đó là FUT, FUE và HAT. Mỗi kỹ thuật đều có những đặc điểm và hiệu quả khác nhau.

Nếu ngân sách của bạn không quá cao thì có thể lựa chọn kỹ thuật FUT. Với kỹ thuật này, bác sĩ sẽ cắt một dải da chứa tóc và tiến hành chọn lọc những nang tóc khỏe mạnh nhất để cấy vào vùng đầu mất tóc. Phần vùng da hiến tóc sẽ được khâu kín lại bằng kỹ thuật đặc biệt. Quá trình này sẽ tạo ra một sẹo dọc trên vùng dẫn tóc và gây cảm giác đau kéo dài ở vùng cho tóc.

cấy tóc tự thân có tốt không
Lựa chọn phương pháp cấy tóc phù hợp với bản thân

Nếu bạn tìm kiếm phương pháp hạn chế xâm lấn, không để lại sẹo và đảm bảo tính thẩm mỹ thì nên lựa chọn kỹ thuật cấy tóc FUE hoặc HAT. Với FUE và HAT, bác sĩ sẽ sử dụng bút có đầu lấy tóc siêu nhỏ để tách riêng từng cụm nang tóc sau đó sẽ cấy lên vùng mất tóc. Kỹ thuật này không để lại sẹo lớn và thời gian phục hồi sau phẫu thuật thường nhanh hơn so với kỹ thuật FUT. Tuy nhiên, vì cấy từng nang tóc một nên phương pháp này cần độ tỉ mỉ và chỉnh chu hơn. Chi phí cấy tóc cho kỹ thuật FUE và HAT cũng cao hơn.

Xem thêm: Cấy tóc tự thân FUE là gì? Có nên cấy tóc FUE không?

Lựa chọn bác sĩ cấy tóc tự thân có chuyên môn cao, tay nghề giỏi, giàu kinh nghiệm

Cấy tóc tự thân là một quy trình phẫu thuật, yêu cầu kỹ thuật và kinh nghiệm tay nghề từ bác sĩ thực hiện. Để đạt được kết quả tốt nhất, việc lựa chọn bác sĩ có chuyên môn và tay nghề cao cũng rất quan trọng.

Bất kỳ bác sĩ nào cũng có thể thực hiện cấy tóc, nhưng để tạo ra một mái tóc mới với đường viên chân tóc tự nhiên, hài hòa thì bạn cần tìm đúng chuyên gia. Bác sĩ thực hiện cấy tóc phải là người được đào tạo về phục hồi tóc, nắm rõ nguyên nhân, tình trạng của tóc và các kiểu tóc rụng tự nhiên. 

Bên cạnh đó, hãy tìm hiểu về đánh giá phản hồi từ các bệnh nhân trước đó của chuyên gia. Điều này có thể giúp bạn đánh giá chất lượng và hiệu quả của bác sĩ thực hiện.

cấy tóc tự thân có tốt không
Thăm khám và nhờ sự tư vấn của bác sĩ trước khi cấy tóc tự thân

Lựa chọn địa chỉ cấy tóc tự thân uy tín

Cấy tóc tự thân vẫn còn là công nghệ mới tại Việt Nam, chưa có quá nhiều địa chỉ cấy tóc uy tín trên thị trường. Vì vậy, bạn nên tìm kiếm một cơ sở cấy tóc đảm bảo uy tín, có chứng chỉ bằng cấp, quy trình cấy tóc đảm bảo an toàn và trang thiết bị hệ thống hiện đại và đạt chuẩn. 

Viện cấy tóc New Hair by Khơ Thị – Địa chỉ cấy tóc tự thân tốt nhất TPHCM

Tại Việt Nam, Viện cấy tóc NewHair by Khơ Thị đã áp dụng công nghệ cấy tóc tự thân độc quyền được chuyển giao từ Anh Quốc. Bên cạnh đó, New Hair còn sở hữu đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, vững chuyên môn. Đặc biệt được dẫn dắt từ Tiến sĩ, bác sĩ Ali Stephen Nah – chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực cấy tóc tự thân với hơn 15 năm kinh nghiệm từng thực hiện cấy tóc thành công cho hơn 5.000 khách hàng. Đặc biệt, cấy tóc tự thân tại NewHair đã được Bộ Y Tế chứng nhận chất lượng. 

cấy tóc tự thân có tốt không
Viện cấy tóc NewHair By Khơ Thị là một trong những địa chỉ cấy tóc uy tín nhất TPHCM

NewHair By Khơ Thị tự tin là nơi có thể giúp bạn hồi sinh mái tóc khỏe đẹp, khắc phục tình trạng tóc ít và mang lại cho bạn vẻ đẹp hài hòa, tự tin hơn. Để đảm bảo an toàn, quyết định quá trình phẫu thuật thành công và trả lời cho câu hỏi “Liệu cấy tóc tự thân có tốt không?” thì hãy liên hệ ngay Viện cấy tóc NewHair by Khơ Thị đặt lịch để được thăm khám và hỗ trợ tư vấn tốt nhất nhé! 

Thông tin liên hệ: