Thứ 2 - Chủ Nhật:

08:00’ - 20:00’

Tiếng ViệtTiếng Việt

Bộ lọc

Cách chọn kiểu tóc nam đẹp hợp với khuôn mặt

Kiểu tóc nam đẹp không chỉ giúp bạn trông bảnh bao hơn mà còn tôn lên đường nét khuôn mặt. Để chọn kiểu tóc phù hợp, cần xem xét hình dáng khuôn mặt và tính cách của bạn. Hãy cùng khám phá cách chọn kiểu tóc hoàn hảo cho từng dáng mặt nhé!

Các kiểu khuôn mặt nam phổ biến

Khuôn mặt là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên vẻ ngoài và phong cách của mỗi người đàn ông. Dưới đây là các kiểu khuôn mặt nam giới phổ biến và đặc điểm nhận diện.

  • Khuôn mặt trái xoan: Kiểu gương mặt này có chiều dài mặt lớn hơn chiều rộng của xương gò má và độ rộng xương hàm nhỏ hơn độ rộng trán, tuy đường nét không rõ rệt ở phần cằm và xương hàm nhưng kiểu gương mặt này vẫn có đường nét rõ rệt.
  • Khuôn mặt hình tròn: Khuôn mặt này có đặc điểm như xương gò má có cùng số đo với chiều dài khuôn mặt, lớn hơn độ rộng trán và xương hàm. Ngoài ra, những đối tượng có tình trạng dư mỡ cũng gặp phải tình trạng mặt tròn.
  • Khuôn mặt kim cương: Khuôn mặt này có thể thấy khá phổ biến ở những người mẫu nổi tiếng. Có thể dễ nhận biết qua các đặc điểm như có phần xương gò má nhô cao và xương hàm dài. Ngoài ra, những đối tượng nam giới sở hữu kiểu gương mặt này đều toát lên vẻ đẹp nam tính.
  • Khuôn mặt hình vuông: Kiểu gương mặt này phổ biến ở các quý ông Châu  u. Điểm đáng chú ý ở gương mặt này là độ rộng xương hàm lớn hơn độ rộng gò má và trán.
  • Khuôn mặt tam giác: Đặc điểm nhận biết của gương mặt này là xương hàm tương đối thanh thoát, cằm nhọn, gò má thẳng và cân đối. những người có khuôn mặt này phần lớn là những chàng trai gầy gò, nhỏ nhắn.
  • Khuôn mặt trái tim: Nét đặc trưng của khuôn mặt này là đường nét hài hòa, từ gò má xuống cằm thon và đúng chuẩn V-line. Tuy nhiên, các bộ phận như mắt, mũi và miệng đều bị lọt thỏm trên khuôn mặt.
  • Khuôn mặt chữ nhật: Đây là kiểu gương mặt dài nhất trong khuôn mặt nam phổ biến. Độ dài kích thước của gương mặt này lớn hơn kích thước của gò Hiểu rõ kiểu khuôn mặt của mình là bước quan trọng để chọn lựa phong cách phù hợp nhất. Hãy thử nghiệm và tìm ra kiểu tóc, râu và phong cách thời trang làm bạn tự tin và nổi bật nhất!
Các kiểu khuôn mặt nam giới phổ biến.

Hiểu rõ kiểu khuôn mặt của mình là bước quan trọng để chọn lựa được kiểu tóc nam đẹp và phù hợp nhất. Tìm ra kiểu tóc phù hợp giúp bạn trở nên tự tin và nổi bật hơn.

Cách xác định bạn là kiểu khuôn mặt nào

Trước khi lựa chọn một kiểu tóc phù hợp cho chính mình, một trong những yếu tố quan trọng là bạn phải xác định được hình dạng khuôn mặt. Mỗi một người đều sở hữu một gương mặt khác nhau, vì vậy, chỉ khi bạn biết mình thuộc dạng nào thì mới có thể tìm ra kiểu tóc nam đẹp và phù hợp khiến bản thân trở nên tỏa sáng và cuốn hút.

Muốn xác định chính xác kiểu gương mặt của mình, trước hết bạn cần chuẩn bị những dụng cụ như: Thước dây mềm, dây buộc tóc, bút và giấy, gương soi. Sau đó tiến hành các bước xác định khuôn mặt của bạn là hình gì:

  • Bước 1: Phần rộng nhất trán là khoảng trống nằm ở giữa chân tóc và chân mày. Bạn hãy dùng thước dây đo từ chân tóc nằm phía trên phải thái dương qua chân tóc ở phía bên trái, sau đó kiểm tra và ghi lại số đó.
  • Bước 2: Tìm phần cao nhất gò má sau đó kéo dây từ điểm cao nhất ở bên gò má phải sang điểm cao nhất ở bên má trái. Bạn hãy kiểm tra và ghi lại kết quả đo.
  • Bước 3: Đo góc hàm đến chóp cằm bằng cách dùng thước dây đo từ góc hàm ngay ở bên dưới tai đến chóp ở cằm.
  • Bước 4: Khi đo chiều dài khuôn mặt, bạn cần kéo thước dây từ chân tóc xuống chóp cằm. Lưu ý giữ thuốc dây song song với đường chân tóc cà không chạm vào mặt.
  • Bước 5: Xác định khuôn mặt qua số đo.
Xác định bạn là kiểu khuôn mặt để lựa chọn kiểu tóc phù hợp với chính mình.

Xác định kiểu khuôn mặt là một bước quan trọng để bạn hiểu rõ hơn về cấu trúc khuôn mặt của mình, từ đó có những lựa chọn phù hợp cho mái tóc của bạn.

Cách chọn kiểu tóc nam đẹp hợp khuôn mặt

Việc chọn một kiểu tóc phù hợp không chỉ giúp tôn lên vẻ đẹp tự nhiên mà còn tạo nên phong cách riêng cho bản thân. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn kiểu tóc sao cho phù hợp với khuôn mặt của mình. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn chọn được kiểu tóc nam đẹp và hợp với từng loại khuôn mặt.

Kiểu tóc nam đẹp hợp khuôn mặt trái xoan

Sở hữu một gương mặt chuẩn tỉ lệ vàng như khuôn mặt trái xoan sẽ giúp chọn và tạo mẫu tóc dễ dàng hơn. Một số kiểu tóc nam đẹp và hợp với gương mặt trái xoan như: 

  • Kiểu tóc layer: Được cắt tỉa linh hoạt, tạo hiệu ứng tầng đẹp mắt và mang đến cho bạn thần thái cuốn hút, phong độ. 
  • Tóc nam undercut: Nếu như bạn theo phong cách mạnh mẽ và cá tính thì tóc undercut luôn là lựa chọn tốt nhất. kiểu tóc này tô đậm đường nét tinh tế trên tổng thể khuôn mặt.
  • Tóc uốn xoăn: Tạo hiệu ứng thu hút mạnh mẽ với người đối diện. Tuy nhiên, kiểu tóc này đòi hỏi khoảng thời gian nhất định khi chăm sóc và tạo kiểu.
Tô đậm đường nét tinh tế trên tổng thể khuôn mặt với kiểu tóc Undercut.

Ngoài ra, còn có một số kiểu tóc hợp với khuôn mặt trái xoan nam như kiểu tóc quiff, tóc bổ luống, kiểu tóc sport, pompadour, caesar.

Kiểu tóc nam đẹp hợp khuôn mặt tròn

Với các đường nét mềm mại và không có góc cạnh rõ ràng. Việc chọn kiểu tóc phù hợp sẽ giúp khuôn mặt tròn trở nên cân đối và thu hút hơn. Một số gợi ý kiểu tóc nam đẹp dành cho các chàng trai sở hữu khuôn mặt tròn: 

  • Kiểu tóc Mohican: Kiểu tóc này không quá kén mặt và được rất nhiều người lựa chọn kể cả mặt dài hay mặt vuông. Tuy nhiên, cần phải điều chỉnh dài ngắn phù hợp tùy theo gương mặt.
  • Kiểu tóc xoăn: Vẫn luôn phổ biến trong nhiều năm qua, kiểu tóc này có thể kết hợp với tất cả khuôn mặt và cũng sẽ hợp với mặt tròn. Mỗi gương mặt tròn sẽ có có mỗi nét riêng khác nhau nên bạn cần tùy chỉnh theo kiểu xoăn nhẹ hay xoăn nhiều.
  • Kiểu tóc mái lệch: Để bản thân trở nên ấn tượng hơn thì bạn nên thử qua mái lệch. Kiểu tóc này mang đến sự hài hòa của gương mặt tròn, không phải ai cũng để được kiểu tóc này.
Kiểu tóc Mohican.

Chọn kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt tròn giúp tăng thêm sự tự tin cho phái mạnh. Với những gợi ý trên, hy vọng rằng bạn đã tìm ra được kiểu tóc lý tưởng đối với khuôn mặt tròn. 

Kiểu tóc hợp với nam giới có khuôn mặt vuông

Khuôn mặt vuông, với những đường nét mạnh mẽ và góc cạnh, mang đến cho nam giới một vẻ ngoài nam tính. Tuy nhiên, để làm nổi bật và tôn lên những đặc điểm này, việc lựa chọn kiểu tóc nam đẹp và phù hợp là vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số gợi ý về các kiểu tóc lý tưởng dành cho nam giới sở hữu khuôn mặt vuông:

  • Tóc Undercut vuốt ngược: Kiểu tóc có thể biến hóa thành nhiều mái tóc khác nhau, chỉ bằng cách thay đổi cách vuốt bằng các sản phẩm như gôm, sáp. 
  • Tóc Side part: Phần mái được cắt cao và hơi vểnh khiến gương mặt trở nên trẻ trung, năng động. Mặt dù trong khá đơn giản, nhưng quá trình cắt tỉa đòi hỏi người thợ phải có tay nghề chuyên nghiệp.
  • Tóc Pompadour: Kiểu tóc này làm theo kiểu vuốt ngược, tăng cảm giác menly cộng với khuôn mặt vuông chữ điền sẽ cho bạn toát lên vẻ đẹp hấp dẫn.
Tóc Side part khiến gương mặt trở nên trẻ trung, năng động.

Khuôn mặt vuông thường mang lại vẻ mạnh mẽ và nam tính, nhưng để tôn lên những đường nét góc cạnh đó, việc chọn đúng kiểu tóc là điều vô cùng quan trọng. Những kiểu tóc nam đẹp như undercut, pompadour, hoặc side part đều là lựa chọn lý tưởng, vì chúng giúp làm mềm các góc cạnh và tạo nên sự cân đối cho khuôn mặt. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử kiểu tóc layer để thêm phần bồng bềnh và tạo cảm giác thoải mái hơn.

Kiểu tóc hợp với nam khuôn mặt hình chữ nhật

Với đặc điểm chiều dài khuôn mặt lớn hơn chiều rộng và các góc cạnh rõ ràng, việc chọn lựa kiểu tóc phù hợp trở nên vô cùng quan trọng. Những kiểu tóc nam đẹp và lý tưởng nhất dành cho nam giới sở hữu khuôn mặt hình chữ nhật như:

  • Slick Back: Bạn có thể sẽ ấn tượng với mái tóc này vì những ai để kiểu tóc này thì đều nhìn trông có vẻ như một quý ông lịch lãm thuộc tầng lớp quý tộc thời xưa. Kiểu tóc này thường phù hợp với những chàng trai mặt hình chữ nhật và có mái tóc thẳng.
  • Side Swept Fringe: Khi gương mặt của bạn có khuôn hình chữ nhật thì một trong những giải pháp để gương mặt trở nên cân đối và hài hòa hơn đó là để tóc che bớt trán, sau gáy và hai bên mai không cần cạo sát chỉ cần tỉa mỏng. 
Kiểu tóc Slick Back.

Khi chọn kiểu tóc cho nam có khuôn mặt hình chữ nhật, điều quan trọng là phải tìm kiểu tóc nam đẹp giúp cân đối và làm mềm mại các đường nét góc cạnh. Ngoài ra, cần lưu ý đến độ dài và cách tạo kiểu để không làm nổi bật thêm chiều dài của khuôn mặt. 

Kiểu tóc nam hợp khuôn mặt kim cương

Khuôn mặt kim cương, với đặc trưng là phần xương gò má rộng và cằm nhọn, đòi hỏi những kiểu tóc nam đẹp và đặc biệt để làm nổi bật và cân đối các đường nét. Việc lựa chọn đúng kiểu tóc không chỉ giúp làm mềm mại những góc cạnh sắc nét mà còn tôn lên sự nam tính và cuốn hút tự nhiên. Khám phá những kiểu tóc phù hợp nhất cho nam giới sở hữu khuôn mặt kim cương, giúp bạn tự tin hơn và thể hiện phong cách cá nhân một cách rõ nét:

  • Tóc Modern Pompadour: Mái tóc này có thể sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những khuôn mặt kim cương vì nó làm gương mặt trở nên góc cạnh và tăng thêm vẻ lịch lãm, ấn tượng. Kiểu tóc này có phần mái dài và chải phồng lên, hai bên được cắt gọn gàng.
  • Tóc layer uốn xoăn: Tạo cho bạn ngoại hình trẻ trung, năng động. Đặc điểm của mái tóc này là cắt gọn hai bên và được tỉa layer kết hợp uốn xoăn tạo sự bồng bềnh.
  • Tóc Taper Pompadour: Đây sẽ là mái tóc phù hợp cho những đối tượng có công việc bận bịu, thường xuyên di chuyển và không có thời gian chăm sóc. Kiểu tóc này được cắt tỉa ngắn kết hợp mái ngắn rất dễ chăm sóc.
Tóc Modern Pompadour làm gương mặt trở nên góc cạnh và tăng thêm vẻ lịch lãm.

Các kiểu tóc trên đều là những lựa chọn lý tưởng, giúp làm mềm mại góc cạnh và tạo nên vẻ ngoài nam tính, cuốn hút. Điều quan trọng là bạn nên thử nghiệm và điều chỉnh kiểu tóc để tìm ra phong cách phù hợp nhất với mình. 

Kiểu tóc nam đẹp hợp khuôn mặt tam giác

Khuôn mặt tam giác, với đặc trưng là phần hàm rộng và trán hẹp, đòi hỏi sự khéo léo trong việc chọn kiểu tóc để tạo nên sự cân đối và hài hòa.

  • Fringe up: Fringe up mang đến sự trẻ trung, phong cách hiện đại cho người đàn ông với phần tóc ở đỉnh đầu dài hơn và sử dụng gel vuốt lên, tạo cho mái tóc cao và bồng hơn.
  • Tóc Textured crop: Phù hợp với những chàng trai phong cách bụi bặm và lãng tử, Kiểu tóc này được cắt tỉa xếp chồng lên nhau, phần tóc phía sau và hai bên được cắt gọn.
  • Tóc ngắn dựng thẳng: Là một kiểu tóc phù hợp cho mùa nắng nóng, tiện lợi và thoải mái. Đặc điểm của mái tóc này là không cạo sát hai bên thái dương làm nổi bật lên đường nét rõ ràng của khuôn mặt.
Tóc Textured crop phù hợp với những chàng trai phong cách bụi bặm và lãng tử.

Chọn kiểu tóc nam đẹp và phù hợp cho khuôn mặt tam giác có thể tạo nên sự khác biệt lớn trong diện mạo của bạn. Hãy nhớ rằng một kiểu tóc đẹp không chỉ làm nổi bật những đường nét đặc trưng mà còn phản ánh phong cách và cá tính của bạn. 

Kiểu tóc hợp với nam giới mặt trái tim

Khuôn mặt trái tim, với đặc điểm trán rộng và cằm nhọn, mang đến một diện mạo độc đáo và cuốn hút. Hãy khám phá những kiểu tóc hợp nhất cho nam giới có khuôn mặt trái tim, giúp bạn tự tin hơn với diện mạo hoàn hảo. Nếu bạn thích diện mạo trẻ trung, hiện đại thì kiểu tóc nam đẹp như Curly top là sự lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, khi bạn cắt mái tóc này, nên nhắc thợ cắt mái tóc của bạn đừng uống hết toàn bộ, chỉ cần uống nhẹ phần mái trên đỉnh là đủ.

Tóc Curly top.

Với một kiểu tóc đẹp và phù hợp, bạn sẽ tự tin hơn và luôn ghi điểm trong mọi dịp. Chăm sóc và chọn lựa thông minh cho mái tóc là cách để bạn tỏa sáng và nổi bật với hình ảnh hoàn hảo của mình.

Khi nói đến việc chọn kiểu tóc nam đẹp, không chỉ là về xu hướng mà còn là về sự phù hợp với khuôn mặt của mỗi người. Một kiểu tóc đẹp không chỉ là về cách nó nhìn mà còn là về cách nó làm nổi bật những đặc điểm tốt nhất của khuôn mặt. Hãy luôn nhớ rằng tự tin là điều quan trọng nhất khi diện kiểu tóc mới. Dù bạn chọn kiểu tóc nào, việc tự tin và cảm thấy thoải mái với nó mới là chìa khóa để thực sự tỏa sáng. 

Xem thêm: