!function (w, d, t) { w.TiktokAnalyticsObject=t;var ttq=w[t]=w[t]||[];ttq.methods=["page","track","identify","instances","debug","on","off","once","ready","alias","group","enableCookie","disableCookie"],ttq.setAndDefer=function(t,e){t[e]=function(){t.push([e].concat(Array.prototype.slice.call(arguments,0)))}};for(var i=0;i

Thứ 2 - Chủ Nhật:

08:00’ - 20:00’

Tiếng ViệtTiếng Việt

Bộ lọc

Tóc yếu dễ rụng: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách khắc phục hiệu quả

Tình trạng tóc yếu có thể gây ra nhiều vấn đề cho tóc như hư tổn, khô xơ, chẻ ngọn và rụng nhiều mà không mọc lại được. Khám phá nguyên nhân cùng những biểu hiện của tình trạng tóc yếu để tìm hiểu cách khắc phục hiệu quả với các biện pháp chăm sóc tóc phù hợp. Hãy cùng NEWHAIR tìm giải pháp cho tóc yếu dễ rụng ngay hôm nay nhé!

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng tóc yếu dễ rụng

Tóc luôn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên vẻ ngoài đẹp và tự tin của chúng ta. Tuy nhiên, tình trạng tóc yếu đang trở thành mối lo ngại không chỉ cho phái đẹp mà còn cả nam giới.

Tình trạng tóc yếu dễ rụng là một vấn đề phổ biến, có thể do nhiều nguyên nhân sau đây:

  • Rối loạn nội tiết tố: Mất cân bằng nồng độ hormone DHT gây co lại chân tóc, suy yếu và gãy rụng tóc.
  • Thiếu dưỡng chất: Nang tóc cần protein, biotin, acid folic, vitamin kẽm,… để phát triển khỏe mạnh khi thiếu sẽ dễ gãy rụng.
  • Tác động nhiệt, hóa chất: Sử dụng máy sấy, uốn, duỗi tóc, thuốc nhuộm làm tổn thương sợi tóc dẫn đến chân tóc yếu dễ rụng.
  • Chăm sóc tóc sai cách: Sử dụng dầu gội nhiều hóa chất, chải tóc mạnh, gội đầu quá thường xuyên có thể làm tổn thương nang tóc.
  • Bệnh lý: Suy tuyến giáp, bệnh nấm tóc, thuốc hóa trị ung thư các bệnh lý nội tiết khác cũng gây rụng tóc.

Dấu hiệu giúp nhận biết tóc yếu như thế nào?

Tình trạng tóc yếu dễ rụng có nguồn gốc từ nhiều nguyên nhân khác nhau, điều này thể hiện qua những biểu hiện rõ ràng bạn có thể dễ dàng nhận thấy. Những dấu hiệu thường gặp bao gồm tóc khô xơ, chẻ ngọn nhiều dẫn đến kết cấu tóc khó kiểm soát, xoăn, thiếu sáng bóng. 

Tóc bị rụng nhiều, thưa, mỏng và trong trường hợp nặng hơn có thể dẫn đến hói từng mảng trên da đầu. Để khắc phục hiệu quả tình trạng này, bạn cần áp dụng các biện pháp giúp phục hồi tóc để cải thiện tình trạng trên.

Một số cách khắc phục tóc yếu hiệu quả

Để chăm sóc duy trì tóc khỏe mạnh hạn chế tình trạng tóc yếu dễ rụng mọi người có thể áp dụng những biện pháp sau đây:

Hạn chế sử dụng các loại hóa chất lên tóc

Một trong những nguyên nhân làm tóc yếu dễ rụng là sử dụng các hóa chất lên tóc. Các loại hóa chất như thuốc nhuộm, thuốc uốn, thuốc duỗi tóc và chất làm tóc bền có thể gây tổn thương làm yếu nang tóc. Hóa chất còn có thể gây kích ứng hoặc viêm nhiễm da đầu kéo dài thời gian hồi phục của tóc. 

Thay vào đó, lựa chọn các sản phẩm chăm sóc tóc tự nhiên không chứa hóa chất mạnh. Dầu gội, dầu xả hoặc serum chăm sóc tóc chứa thành phần tự nhiên như: dầu dưỡng Rosemary Root Enhancer,  kem cấp ẩm  Scalp 3- In-1 Treatmentdầu xả  Rosemary Hair Thickening Conditioner,… sẽ giúp bảo vệ, nuôi dưỡng tóc hiệu quả và giúp tóc luôn khỏe mạnh, bóng đẹp, tỏa sáng tự nhiên.

Chăm sóc tóc khoa học

Sau khi gội đầu bạn nên sử dụng khăn mềm lau nhẹ vào tóc tránh chà xát mạnh để không tổn thương chân tóc. Hạn chế chải tóc hoặc sử dụng máy sấy tóc ở nhiệt độ cao khi tóc ướt vì điều này dễ làm gãy tóc làm da đầu khô làm cho tóc yếu dễ rụng.

Ngoài ra, khi ra ngoài đường bạn nên che chắn để bảo vệ tóc khỏi các tác nhân bên ngoài như khói bụi, ánh nắng mặt trời. Sử dụng mũ, khăn trùm đầu hoặc dùng sản phẩm chăm sóc tóc chứa thành phần bảo vệ tia UV là cách tốt nhất để bảo vệ tóc khỏi hư hại do môi trường bên ngoài.

Có chế độ ăn uống hợp lý

Để tóc khỏe mạnh và hạn chế việc tóc yếu dễ rụng thì một chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học là rất quan trọng. Thực đơn của bạn cần đa dạng các loại vitamin cùng các khoáng chất nhằm cho giúp tóc chắc khỏe hơn. 

Nên bổ sung thực phẩm như rau xanh, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, protein, vitamin, biotin, trứng gà với hải sản để cung cấp chất dinh dưỡng cho da đầu. Rau xanh và trái cây giàu chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da đầu giúp cho tóc khỏe mạnh. Ngũ cốc nguyên hạt, protein chứa nhiều keratin một thành phần quan trọng giúp cải thiện sự bền chắc, độ dày của sợi tóc. 

Hạn chế sử dụng đồ nhiệt

Việc sử dụng đồ nhiệt cũng là nguyên nhân làm cho tóc yếu dễ rụng như sấy tóc, uốn, duỗi tóc, và sử dụng máy sấy tóc ở nhiệt độ cao có thể gây tổn thương cho sợi tóc yếu đi.

Thay vào đó, bạn nên hạn chế việc sử dụng đồ nhiệt hoặc sử dụng cùng lúc với sản phẩm bảo vệ nhiệt. Nếu không thể tránh được nên chọn nhiệt độ thấp và sử dụng sản phẩm bảo vệ tóc trước khi sử dụng các thiết bị nhiệt.

Phục hồi bằng các loại dầu dưỡng tóc

Để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho tóc bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ dưỡng tóc từ nguyên liệu tự nhiên như dầu dừa, dầu oliu và nha đam.

Những thành phần này tăng cường vitamin với các khoáng chất cho tóc giúp tăng cường sức khỏe cho tóc một cách tự nhiên. Mặt nạ dưỡng tóc từ nguyên liệu tự nhiên là cách an toàn, hiệu quả để tái tạo tóc giúp làm dịu tình trạng tóc khô, chẻ ngọn và hạn chế gãy rụng. 

Như vậy, chúng ta đã cùng tìm hiểu về các nguyên nhân dẫn đến tóc yếu dễ rụng và các biện pháp chăm sóc tóc để giữ cho tóc khỏe mạnh tránh tình trạng yếu. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề về tóc, bạn có thể ghé thăm viện cấy tóc NewHair. Trải nghiệm công nghệ cấy tóc DHI tiên tiến giúp tái tạo tóc một cách tự nhiên nhất.

Xem thêm: