!function (w, d, t) { w.TiktokAnalyticsObject=t;var ttq=w[t]=w[t]||[];ttq.methods=["page","track","identify","instances","debug","on","off","once","ready","alias","group","enableCookie","disableCookie"],ttq.setAndDefer=function(t,e){t[e]=function(){t.push([e].concat(Array.prototype.slice.call(arguments,0)))}};for(var i=0;i

Thứ 2 - Chủ Nhật:

08:00’ - 20:00’

Tiếng ViệtTiếng Việt

Bộ lọc

Những dấu hiệu mọc tóc lại và cách nhận biết

Nhìn vào gương bạn có thấy mái tóc mỏng đi, rụng nhiều và lo lắng về việc hói đầu? Đừng lo lắng! Bạn cần lưu ý không chỉ số lượng tóc rụng mà còn dấu hiệu tóc mọc lại vì đó chính là chìa khóa để chăm sóc mái tóc của bạn tốt hơn để tránh hói đầu xảy ra bất cứ lúc nào. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về dấu hiệu mọc tóc lại hãy cùng NewHair tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Khi tóc rụng có thì mọc lại được không?

Mỗi sợi tóc được hình thành từ nang tóc những nang này nằm sâu dưới da đầu và được cung cấp dưỡng chất bởi các mạch máu nhỏ. Sự thành công trong điều trị rụng tóc phụ thuộc vào việc nang tóc vẫn còn tồn tại trên da đầu.

Ở những trường hợp tóc mới bị rụng chưa lâu nang tóc vẫn còn nguyên, có thể kích thích để tóc mọc lại nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu tình trạng rụng tóc kéo dài mà không được xử lý kịp thời chân tóc sẽ teo lại mất dần dẫn đến việc bạn có thể vĩnh viễn mất tóc ở vùng đó.

Để giữ được mái tóc khỏe mạnh nhằm ngăn ngừa mất tóc bạn nên chú ý đến các dấu hiệu mọc tóc lại và tìm kiếm các giải pháp hiệu quả để chăm sóc tóc của bạn.

Dấu hiệu mọc tóc lại sẽ diễn ra như thế nào?

Để xác định dấu hiệu tóc mọc lại và mức độ phục hồi của nang tóc, bạn có thể chú ý đến những yếu tố sau:

  • Sờ chạm và cảm nhận: Nếu vùng da đầu bị rụng tóc còn nhám vẫn có sự hiện diện của một số sợi tóc lưa thưa điều này có nghĩa là nang tóc vẫn còn tồn tại trong khu vực đó. Trong trường hợp này, việc kích thích mọc tóc cho vùng da đó có thể đạt được kết quả tuy cần thời gian kiên nhẫn để đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • Vùng da đầu trơn, bóng: Nếu vùng da đầu đã mất hoàn toàn nang tóc có cảm giác trơn, bóng điều này đồng nghĩa với việc nang tóc đã bị hủy hoại hoàn toàn. Việc này làm cho khả năng mọc tóc ở khu vực đó là không thể, bạn sẽ mất tóc vĩnh viễn ở vị trí này.

Việc theo dõi và xử lý kịp thời khi gặp vấn đề rụng tóc là cách tốt nhất để kịp thời biết được dấu hiệu mọc tóc lại một cách hiệu quả. Nếu bạn gặp vấn đề về tóc nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia tóc để được tư vấn để có cách điều trị đúng cách.

Các cách để giúp tóc có dấu hiệu mọc trở lại

Tình trạng rụng tóc ngày càng trở nên phổ biến không chỉ là mối lo lắng riêng biệt cho người già hay phái đẹp mà nó có thể ảnh hưởng đến bất kỳ ai. Để tránh sống chung với những vùng trống trên da đầu bằng cách điều trị bệnh càng sớm càng tốt. Dưới đây là một số biện pháp điều trị cơ bản:

Chế độ ăn uống 

Để giúp dấu hiệu mọc tóc lại thể hiện rõ rệt bạn nên bổ sung đủ protein từ thịt, cá, trứng và hạt hạnh nhân giúp tóc phát triển. Hạn chế carbohydrate tinh bột đơn thay vào đó nên chọn carbohydrate phức tạp từ ngũ cốc nguyên hạt hoặc rau củ để duy trì đường huyết ổn định. 

Bổ sung chất béo lành mạnh từ dầu ô-liu, cá hồi và hạt cung cấp độ ẩm cho tóc làm giảm nguy cơ gãy rụng. Các vitamin cùng khoáng chất đặc biệt là vitamin B, biotin, sắt và kẽm để duy trì sức khỏe tóc để giảm rụng tóc. 

Tập luyện thể dục, thay đổi giấc ngủ

Thường xuyên tập luyện giúp cải thiện tuần hoàn máu điều này quan trọng trong việc cung cấp dưỡng chất cũng như oxy cho nang tóc giúp kích thích mọc tóc. Ngoài ra, tập luyện cũng giúp giảm căng thẳng một trong những nguyên nhân gây rụng tóc. 

Thay đổi thói quen giấc ngủ cũng rất quan trọng đảm bảo ngủ đủ giấc đều đặn giúp cơ thể hồi phục nhằm tái tạo năng lượng cho tóc mọc lại mạnh mẽ. Kết hợp tập luyện thể dục và giấc ngủ đủ giấc là một phương pháp tự nhiên hiệu quả để hỗ trợ dấu hiệu mọc tóc lại để giữ cho mái tóc luôn khỏe mạnh.

Chăm sóc tóc đúng cách

Bạn nên chọn những sản phẩm chăm sóc phù hợp với loại tóc và da đầu của bạn, tránh các chất hóa học mạnh. Rửa tóc bằng nước ấm cùng với việc massage nhẹ nhàng để cải thiện tuần hoàn máu. 

Giữ tóc sạch sẽ và cắt tóc định kỳ để giữ cho mái tóc của bạn luôn tươi mới và gọn gàng. Giảm căng thẳng sử dụng bàn chải có lông mềm để chải tóc một cách nhẹ nhàng để giúp dấu hiệu mọc tóc lại rõ ràng hơn. 

Áp dụng công nghệ cấy tóc

Một số trong những viện cấy tóc nổi tiếng, uy tín nhất hiện nay đó là NewHair. Quá trình cấy tóc được thực hiện bằng cách sử dụng máy khoan động cơ vi mô với đầu khoan siêu nhỏ giúp bóc tách những nang tóc một cách cẩn thận và chính xác.

Sau khi bóc tách nang tóc khỏe mạnh các nang tóc này được cấy vào vùng da đầu bị hói bằng bút cấy Pen Choi. Điều này đảm bảo rằng những nang tóc được cấy ghép sẽ tạo thành gốc bám chắc vào vùng da đầu sẽ thể hiện rõ được dấu hiệu mọc tóc lại. Khi nang tóc đã được cấy vào quá trình tăng sinh tế bào mới và tái cấu trúc collagen nguyên bào sợi diễn ra giúp kích thích tóc phát triển với mật độ theo hướng mọc tự nhiên nhất.

Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn nhận biết dấu hiệu mọc tóc lại cùng các biện pháp để cải thiện sức khỏe tóc. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, xin hãy liên hệ trực tiếp hoặc ghé thăm viện cấy tóc NewHair để nhận được sự tư vấn tận tâm, chuyên nghiệp. Hãy đến với NewHair để chúng tôi chăm sóc và phục hồi mái tóc của bạn một cách tốt nhất.

Xem thêm: